สาระความรู้

ปั๊มน้ำที่ช่วยให้อุตสาหกรรมมีรายได้เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันถ้ากล่าวถึงปั๊มแช่ ซึ่งเป็นปั๊มน้ำที่นิยมนำมาใช้ในการ สูบน้ำเสีย ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล งานด้านเกษตรกรรม หรือ โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อใช้ในการบำบัดน้ำเสีย งานระบายน้ำ หรืองานสูบน้ำ

เมื่อกล่าวถึงภาคอุตสาหกรรม การก่อสร้าง ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงงาน คอนโดมิเนียม รวมถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งทำให้มีความต้องการใช้ปั๊มสูบน้ำเสียเพิ่มมากขึ้น แต่เอ๊ะ! เราก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ข้อมูลที่เราค้นหา บางแหล่งเรียกว่า ปั๊มแช่ บางแหล่งเรียกว่า ไดโว่ แต่ปั๊มน้ำที่ใช้ในปัจจุบันก็มีหลากหลายประเภท แล้วเราจะเลือกปั๊มอะไร ประเภทไหน ให้เหมาะสมต่อการนำมาใช้งานเรามากที่สุด

ชุดบูสเตอร์ปั๊ม หรือ ระบบน้ำดีชุด ในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากของระบบการควบคุมน้ำ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้น้ำไหลได้อย่างต่อเนื่อง น้ำไหลแบบไม่กระตุก ชุดบูสเตอร์ปั๊ม เป็นสิ่งที่ช่วยในระบบของการรักษาแรงดันในเส้นท่อมีความคงที่สม่ำเสมอมากขึ้น โดยส่วนใหญ่นิยมใช้งานในอาคารที่พักอาศัย ในคอนโดมิเนียม ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ก็เลือกใช้บูสเตอร์ปั๊มเช่นกัน ชุดบูสเตอร์ปั๊ม Booster Pump Systemชุดบูสเตอร์ปั๊ม Booster Pump System คือ ปั๊มน้ำที่ประกอบชุดเซ็ตเพื่อ รักษาแรงดัน ให้คงที่ ช่วยลดปัญหาน้ำไม่แรง แรงดันตก แรงดันกระชาก เพิ่มประสิทธิภาพของปั๊มน้ำให้ดีมากขึ้น รวมถึงการประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่าย ดูแลรักษาง่าย บูสเตอร์ปั๊ม จึงสามารถตอบสนองความต้องการการใช้น้ำของอาคารได้อย่างดี และคุ้มค่าที่สุดในทุกๆ อาคาร โดยเฉพาะอาคารสูงหรือในอาคารที่มีหลายชั้น มักพบ ปัญหาแรงดันของน้ำ ที่ท่อน้ำสำหรับจ่ายน้ำให้กับอาคารไม่เพียงพอ จึงต้องมีการใช้ชุด Transfer Pump และ ชุด Booster Pump (ชุดปั๊มน้ำเพิ่มแรงดัน) ให้กับระบบปั๊มน้ำ

น้ำสำหรับนำมาใช้เครื่องสูบน้ำเสีย เพราะหากจะเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้ ก็ต้องดูถึงวัสดุและขนาดของตัวปั๊มด้วยว่าเหมาะสมกับปริมาณน้ำหรือของเหลวที่เราต้องใช้สูบหรือไม่ ระบบไฟที่ใช้เป็น Single phase หรือ Three Phase

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้