ประเภทของ บูสเตอร์ปั๊ม

Last updated: 26 มี.ค. 2567  |  334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของ บูสเตอร์ปั๊ม

ประเภทของ บูสเตอร์ปั๊ม Booster pump
ชุดบูสเตอร์ปั๊ม หรือ ระบบน้ำดีชุด ในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากของระบบการควบคุมน้ำ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้น้ำไหลได้อย่างต่อเนื่อง น้ำไหลแบบไม่กระตุก ชุดบูสเตอร์ปั๊ม เป็นสิ่งที่ช่วยในระบบของการรักษาแรงดันในเส้นท่อมีความคงที่สม่ำเสมอมากขึ้น โดยส่วนใหญ่นิยมใช้งานในอาคารที่พักอาศัย ในคอนโดมิเนียม ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ก็เลือกใช้บูสเตอร์ปั๊มเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาเล่าถึงวิธีการแบ่งประเภทของบูสเตอร์ปั๊ม หรือ ระบบน้ำดีชุด Booster pumps สามารถแบ่งได้กี่อย่าง แล้วแต่ละแบบนั้นมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง เรามาเริ่มกันที่
1.บูสเตอร์ปั๊ม(แบบที่ประกอบเอง) มีส่วนประกอบหลักๆ คือ ตู้ควบคุม (Control panel) ตัวสวิตซ์แรงดัน (Pressure Switch) วาล์ว (Gate Valve) ปั๊มน้ำหอยโข่ง (Centrifugal pump)  และ ถังควบคุมแรงดัน (Pressure Tank) เป็นต้น นอกจากนี้ จุดเด่นๆ ของ ชุดบูสเตอร์ปั๊ม ที่ประกอบขึ้นมาเอง ลูกค้าสามารถเลือกทั้งปั๊มน้ำหอยโข่งได้เอง เช่น ปั๊มน้ำหอยโข่งยี่ห้อ Mitsubishi , EBARA ,  Intersigma , Volute  และถังแรงดัน (Pressure Tank)  ยี่ห้อ  Bauman และ Zilmet สินค้านำเข้าจากอิตาลี นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างบูสเตอร์ปั๊มให้มีล้อเลื่อนสำหรับให้เคลื่อนที่ได้อีกด้วย เพื่อทำให้สอดคล้องกับการใช้งานของคุณลูกค้าจริงๆ ซึ่งงานประกอบบูสเตอร์ปั๊มจะต้องใช้การออกแบบ การวางสเปคของช่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนี้โดยตรง

ชุดบูสเตอร์ปั๊ม (แบบที่ประกอบเอง)
2.บูสเตอร์ปั๊ม(แบบ Complete Set) โดยบูสเตอร์ปั๊มแบบนี้จะเป็นการถูกออกแบบมาจากทางลิขสิทธิ์ของบริษัทเป็นหลัก ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดได้ แต่ก็จะมีส่วนประกอบหลักๆ คือ ตู้คอนโทรล (Control panel) เพรชเชอร์เกจ (Pressure Gate) ปั๊มน้ำหอยโข่ง (Centrifugal pump) อินเวอร์เตอร์ (Inverter) รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถพร้อมวางติดตั้งได้ทันที ที่คุณลูกค้านิยมเลือกใช้งานจะเป็น ยี่ห้อ EBARA

ชุดบูสเตอร์ปั๊ม (แบบ Complete Set)
3.ชุดมินิบูสเตอร์ปั๊ม (Mini Booster Pump) หรือ ปั๊มบ้าน หรือ ปั๊มอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบชุดของบูสเตอร์ปั๊มที่มีขนาดเล็ก มีปั๊มน้ำหอยโข่งที่ช่วยในการส่งน้ำตัวเดียว โดยส่วนใหญ่จะนิยมในบ้านพัก บ้านเดี่ยว ทาว์นโฮมที่ไม่เกิน 4 ชั้น มินิบูสเตอร์ปั๊มที่คุณลูกค้านิยมใช้งานจะเป็น ยี่ห้อ Mitsubishi , Hitachi , Grundfos เป็นต้น ส่วนจุดเด่นๆ ของชุดมินิบูสเตอร์ปั๊ม สามารถตอบโจทย์ของคุณลูกค้าที่อยากใช้งานบูสเตอร์ปั๊ม แต่มีพื้นที่ขนาดไม่เยอะ ช่วยในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ได้ ชุดมินิบูสเตอร์ปั๊มมีการควบคุมการตัดต่อได้อย่างเที่ยงตรง ช่วยเรื่องการประหยัดค่าไฟได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้